วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การ Restore iPhone

การ Restore ด้วย Original Firmware


การ Restore Firmware จะมีอยู่หลายปัจจัยในการที่ต้องทำการ Restore เพื่อทำให้ iPhone หรือ iPod Touch กลับมามี Firmware ที่สมบูรณ์ ซึ่งการ Restore ไม่จำเป็นต้อง Restore ตามลำดับ Version ของ Firmware เช่น เครื่องเป็น 2.0 ก็สามารถ Restore 3.0 หรือ 4.0 ได้เลย

Link สำหรับ Download Firmware ต่างๆ
http://www.smart-mobile.com/downloads/AppleFirmware.php


Error ที่อาจจะพบ
  • Firmware is not Compatible : คุณ Download Firmware มาผิดรุ่น หรือ Firmware ที่ Download มาไม่สมบูรณ์
  • 3014, 3194
  • 1004 หรือ ใช้ TinyUmbella "Kick out Recovery"
  • 1015 หรือ ใช้ TinyUmbella "Kick out Recovery"

การ Restore ด้วย Original Firmware จะทำให้ข้อมูลทุกอย่างหายไปทั้งหมด รวมทั้งสิ่งที่ได้มาจากการ Jailbreak จะถูกลบออกไปทั้งหมด เช่น Cydia และโปรแกรมต่างๆที่ติดตั้งจาก Cydia หรือโปรแกรม Crack ต่างๆก็ถูกลบออกไป แต่สามารถใช้ Function Restore from Backup ฯำข้อมูลที่เคย Backup กลับมาใช้ได้ แต่ก็ยกเว้นข้อมูลที่มาจากการ Jailbreak

หากต้องการเลือก Firmware ในการ Restore
  • Windows ==> Shift + Restore
  • Mac ==> Option + Restore

  1. ควร Update iTune ให้เป็น New Version ก่อน
  2. ต่อ iPhone หรือ iPod Touch เข้ากับ Computer
  3. ตัว iPhone or iPod Touch จะปรากฎด้านล่างของ Devices

    Full Image Size
  4. เลือกช่อง Summary tab


  5. กด Shift บน Keyboard แล้วกด Restore ในกรอบสีแดง แล้วเลือก Firmware ที่ต้องการ
    Image
  6. เมื่อเลือกช่อง Restore จะปรากฎ Popup ข้อความเตือนก่อนการ Restore ตรงนี้สามารถที่จะ Back Up ข้อมูลต่างใน iPhone or iPod Touch ไว้ได้
    Image
  7. เมื่อเลือก Back Up ตัว iPhone or iPod Touch จะทำการ Back Up ข้อมูลจนเสร็จ หลังจากนั้น Popup ข้อความการยืนยันในการ Restore จะปรากฎออกมา
    Image
  8. เมื่อเลือก Restore ตัว iTune จะทำการส่งคำสั่งไปที่ iPhone จนเสร็จขั้นตอนของการ Restore ตัว iPhone or iPod Touch จะปรากฎรูป Apple Logo ขึ้นมา ในส่วน iTune จะมี Popup ข้อความปรากฎและเวลาในการ Restarts
    Image
  9. เมื่อ iPhone ผ่านขั้นตอนการ Restore ตัว iPhone จะปรากฎข้อความ "Waiting for AT&T activation" และในเวลาไม่นานนักก็จะปรากฎข้อความตามมาว่า "iPhone is activated" ยกเว้น iPod Touch
    Image Image

  10. ขั้นตอนสุดท้ายของการ Restore iPhone or iPod Touch จะปรากฎข้อความ ในการ Set Up iPhone or iPod Touch ออกมา ตรงนี้สามารถนำข้อมูลที่ได้ทำ Back Up ไว้ นำมา Restore กลับคืนไปได้โดยเลือกสถานะที่ต้องการจะ Restore from the backup of:
    Image

หมายเหตุสำคัญ iPhone ที่บางกรณีได้มาโดยไม่ได้ผ่านการ Activated ตามขั้นตอนที่ถูกต้องมา สามารถหา Tools และ Software Unlock ที่ทาง Hacker ( DEV Team ) ทำออกมาให้ User ได้ใช้เพื่อผ่านขั้นตอนการ Activated ไปได้ จะไม่ขอนำมากล่าวไว้ในนี้ครับ

หน้าจอของ iPhone เมื่อเสร็จขั้นตอนการ Restore แต่ไม่สามารถผ่านขั้นตอนของการ Activated ไปได้จะมีลักษณะแบบนี้

Image

_________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น