วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธี Jailbreak iPhone 3G iOS 4.2.1 ด้วย Redsn0w

วิธี Jailbreak iPhone 3G , iPod Touch 2 iOS 4.2.1 ด้วย Redsn0w

Jailbreak 
iPhone 3G iOS 4.2.1 using Redsn0wวิธี Jailbreak iPhone 3G และ iPod Touch 2 ที่ใช้ iOS 4.2.1 ด้วยโปรแกรม Redsn0w สำหรับผู้ใช้ Mac และ Windows (สามารถใช้ได้เฉพาะ iPhone 3G และ iPod Touch 2G MB Model เท่านั้น)

คำ แนะนำ

วิธีนี้เป็นแค่การ Jailbreak เท่านั้น ไม่ได้รวมถึงการ Unlock ตัวเครื่องด้วย เพราะเฉพาะวิธีนี้ใช้ได้กับ iPhone 3G ที่เป็น Official Unlocked เท่านั้น
ก่อน ทำการอัพเดตเป็น iOS 4.2.1 ควรทำการ Backup ค่า SHSH Blob ด้วย Cydia หรือ TinyUmbrella ก่อน เพื่อเป็นการป้องกันให้สามารถ Downgrade กลับไปเวอร์ชันก่อนหน้านี้ได้ วิธีเก็บค่า SHSH Blobs (ECID SHSH) ด้วย TinyUmbrella & Cydia
วิธี นี้ใช้ได้เฉพาะกับ iPhone 3G และ iPod Touch 2G MB Model เท่านั้น นอกเหนือจากนี้จะเป็นการ Jailbreak แบบ Tethered
เครื่อง ที่จะทำการ Jailbreak ด้วยวิธีนี้ ต้องทำการ Update หรือ Restore ด้วย iOS 4.2.1 ก่อน
การ Jailbreak มีความเสี่ยง ควรศึกษาและใช้ความระมัดระวังในการลงมือทำ
สำหรับ ผู้ใช้ Windows Vista และ 7 จำเป็นต้องรัน Redsn0w แบบ XP Compatibility Mode

ไฟล์ที่ต้องใช้

File for Jailbreak iPhone 3G iOS 4.2.1 with Redsn0w

วิธี Jailbreak iPhone 3G iOS 4.2.1

1. เมื่อโหลดไฟล์ทั้งหมดมาเรียบร้อยแล้วให้เปิดโปรแกรม Redsn0w ขึ้นมา
สำหรับ ผู้ใช้ Windows Vista และ 7 จำเป็นต้องรัน Redsn0w แบบ XP Compatibility Mode (โดยการคลิกขวาที่ Redsn0w > Properties > Compatibility > Run this program in compatibility mode for: เลือก Windows XP)
Redsn0w App2. จากนั้นกดปุ่ม Browse เพื่อเลือกไฟล์ Firmware Version ที่ต้องการ ( ในที่นี้คือ iOS 4.2.1 ที่ให้โหลดมาไว้ในตอนแรก )
Redsn0w Choose Firmware File redsn0w3. เมื่อกดเลือก Firmware แล้ว โปรแกรม Redsn0w จะทำการตรวจสอบ Firmware และหากไม่มีปัญหาอะไรโปรแกรมจะแจ้งว่า IPSW successfully identified. จากนั้นให้่กด Next
IPSW 
Successfully identifiedโปรแกรม จะทำการประมวลผล IPSW ให้รอจนเสร็จ
Preparing Jailbreak Data redsn0w4. เมื่อเสร็จแล้ว โปรแกรมจะแสดงตัวเลือกในการ Jailbreak ซึ่งจะมีตัวเลือกต่างๆ ตามภาพด้านล่าง ซึ่งตรงนี้ท่านสามารถเลือกที่จะเปิดการใช้งาน Multitasking กับ Home Screen Background ได้ (ไม่แนะนำให้เปิดใช้งาน Multitasking ใน iPhone 3G เนื่องจากจะเกิดปัญหาความช้าในการทำงาน) จากนั้นกด Next
redsn0w Jailbreak Option5. โปรแกรมจะแจ้งให้ต่อสายเชื่อมต่อกับ iTunes และทำการปิดเครื่อง iPhone ซึ่งตรงนี้จำเป็นต้องเปิดเครื่องและเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้หลังจากนั้นกด Next
ในขั้นตอนนี้ คุณสามารถนำ iPhone เข้า DFU Mode ก่อนแล้วจึงกด Next ได้ ซึ่งโปรแกรมจะทำการ Jailbreak เลยทันทีโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการเข้า DFU Mode (ขั้นตอนที่ 6) – Tip : วิธีเข้า DFU Mode แบบง่ายๆ
Turn off iPhone and Connect to iTunes6. โปรแกรมจำเป็นต้องให้ผู้ใช้เข้าสู่ DFU Mode ซึ่งวิธีการเข้า DFU Mode สามารถทำตามโปรแกรมได้ หรือตามวิธีนี้
Push iPhone to DFU redsn0w
  • กด ปุ่ม Power ค้างไว้ 3 วิ (เพื่อเปิดเครื่อง)
  • ไม่ต้องปล่อยปุ่ม Power แต่ให้กดปุ่ม Home ค้างไว้เพิ่ม อีก 10 วิ
  • หลังจากนั้นให้ ปล่อยปุ่ม Power แต่ยังคงกดปุ่ม Home ค้างไว้ต่ออีก
หากไม่สามา ถเข้าสู่ DFU Mode ได้จะมีข้อความแสดง จากนั้นให้กลับไปทำใหม่ (อย่าลืมปิดเครื่องก่อน เพื่อเข้าสู่ DFU Mode)
DFU Mode Failedหาก ใครยังไม่สามารถเข้าสู่ DFU Mode ได้ให้ลองทำตาม Video ด้านล่าง

7. เมื่อเข้าสู่ DFU Mode ได้แล้ว โปรแกรมจะทำงานต่อทันที
Process Jailbreak iPhone 3G iOS 
4.2.1ให้ รอจนกว่าจะเสร็จ และเมื่อเสร็จแล้วจะแสดงข้อความ DONE ซึ่งผู้ใช้สามารถปิดโปรแกรม Redsn0w ได้ แต่หน้าจอ iPhone จะยังแสดงการทำงานของการ Jailbreak อยู่ ให้รอจนกว่าจะเสร็จ
redsn0w Jailbreak done8.เมื่อ เสร็จแล้ว iPhone จะทำการ Restart ตัวเอง และเมื่อเครื่องทำงานอีกครั้ง ก็ถือว่าเสร็จสิ้นกว่า Jailbreak แล้ว
Cydia on iPhone 3G iOS 4.2.1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น